Có rất nhiều cách sale đất nền hiệu quả. Tuy nhiên trên thực tế không phải ai cũng nắm được kỹ năng đầy đủ để sale đất nền. Đặc biệt, đây là kênh đầu tư hấp dẫn nhất mọi thời đại và luôn thu hút các nhà đầu tư. Để sale đất nền thành công, Sales bất động sản cần nắm chắc các cách, cũng như kỹ năng dưới đây.
Hiểu được dự án bất động sản mình đang bán
Cách sale đất nền hiệu quả nhất là hiểu được dự án mình đang bán. Đầu tiên bạn phải nắm chắc thông tin dự án như:
- Tên dự án
- Vị trí dự án
- Chủ đầu tư
- Pháp lý
- Giá bán
- Quy trình và hợp đồng thanh toán…
Việc phân tích những ưu, nhược điểm của các yếu tố bên trên sẽ giúp bạn nắm được thế mạnh của dự án. Từ đó phân tích cho khách hàng thấy những điểm vượt trội mà dự án của bạn đang có. Ví dụ: Cách sale đất nền Hanaka Paris Ocean Park tốt nhất là phân tích dự án. Từ đó đưa ra những lý do thuyết phục khách hàng như:
- Dự án nằm ở vị trí độc tôn trung tâm Từ Sơn, kết nối giao thương nhanh chóng với các vùng kinh tế trọng điểm, đặc biệt là Hà Nội.
- Chủ đầu tư dự án hoàn toàn có đủ năng lực để triển khai dự án. Bằng chứng là tiện ích Tổ hợp sân thi đấu Tennis đang được triển khai và sẵn sàng đăng cái bộ môn Quần vợt SEA Games 31.
- Pháp lý dự án hoàn toàn minh bạch, 100% đã có sổ đỏ.
- Dự án nằm trong vùng quy hoạch có khả năng sinh lời tốt: 2021 Từ Sơn lên thành phố, 2022 Bắc Ninh lên thành phố trực thuộc trung ương…
Lưu ý rằng, bạn hoàn toàn có thể chọn lực dự án để phân phối, hoặc chọn lựa nơi làm việc để phân phối những dự án tốt. Các sales đất nền không thể hiệu quả khi bạn bán một dự án không có sổ đỏ; dự án đó nằm ở khu vực không có dân cư và không có quy hoạch.
Hiểu rõ sản phẩm của đối thủ để sale dự án đất nền thành công
Đừng nghĩ rằng việc hiểu rõ sản phẩm mình đang bán sẽ giúp bạn chốt deal thành công trong việc bán đất nền. Trên thực thế, muốn sale đất nền thành công bạn cần phải hiểu rõ cả sản phẩm đất nền của đối thủ. Việc hiểu rõ dự án đất nền của đối thủ sẽ giúp bạn phân tích dự án đất nền có gì hơn và kém dự án của đối thủ. Từ đó lựa chọn các tư vấn hợp lý và khéo léo nhất với khách hàng. Ví dụ: Khách hàng chê dự án đất nền Hanaka Paris Ocean Park có giá đắt. Vì dự dự án đất nền đối thủ bán có giá thấp hơn 3 triệu/m2. Tuy nhiên tôi sẽ phân tích cho khách hàng thấy rằng:
- Đất nền của đối thủ nằm xa trung tâm và không có đường lớn đi vào. Trong khi đó dự án Hanaka nằm ngay trên các trục đường lớn.
- Dự án của đối thủ là Khu đô thị khép kín trong khi Khu đô thị Hanaka Paris Ocean Park là đô thị mở, dễ dàng kinh doanh buôn bán sầm uất.
- Khu đô thị của đối thủ không có tiện ích nào, nhưng Khu đô thị tôi đang bán sở hữu hơn 50 tiện ích Quốc tế… Điều đó chứng tỏ dự án tôi đang bán có giá thấp hơn nhiều so với dự án của đối thủ.
Cách sales đất nền thành công nhất – Phân tích khách hàng tiềm năng
Bạn có sản phẩm. Nhưng bạn không có khách hàng. Bạn chắc chắn không bán được hàng. Vì vậy cách sale đất nền hiệu quả nhất chính là có khách hàng tiềm năng. Để có khách hàng tiềm năng bạn cần phải phân tích khách hàng tiềm năng của mình, dựa trên các yếu tố:
- Khu vực: Khách hàng của bạn ở đâu? Họ thường xuất hiện ở những khu vực nào?
- Nhân khẩu học: Tình trạng hôn nhân, sở thích, tuổi tác, giới tính, trình độ học vấn, nghề nghiệp…
- Nhu cầu của khách hàng: Họ có mong muốn gì?
- Vấn đề của khách hàng: Họ đang gặp phải vấn đề gì…
Sale bất động sản hiệu quả nhờ thông điệp truyền thông
Cách sale đất nền hiệu quả nhất là phân tích khách hàng. Điều đó không sai. Tuy nhiên việc phân tích khách hàng không thôi là chưa đủ. Vì khách hàng chỉ có ấn tượng với dự án đất nền bạn đang bán khi bạn có một thông điệp truyền thông ấn tượng. Thông điệp truyền thông là yếu tố quan trọng giúp bạn giữ chân khách hàng. Để xây dựng được một thông điệp truyền thông hay, nội dung truyền thông của bạn phải có đầy đủ các yếu tố:
- Vấn đề khách hàng tiềm năng của bạn đang gặp phải là gì?
- Họ có mong muốn gì?
- Giải pháp nào để thỏa mãn vấn đề và mong muốn của họ?
Bán bất động sản cần lựa chọn kênh tiếp cận phù hợp
Bạn không thể bán hàng nếu cứ im lặng và không làm gì cả. Vì vậy bạn cần có kênh tiếp cận để truyền tải thông điệp truyền thông bạn đã chuẩn bị. Hiện nay sale đất nền có thể tiếp cận khách hàng bằng rất nhiều kênh truyền thông khác nhau như:
- Online: Mạng xã hội, Tìm kiếm hiển thị…
- Offline: Telesales, Tờ rơi, SMS, Gmail, Giới thiệu mồm…
Vậy làm thế nào để biết đâu là kênh truyền thông tốt nhất để bạn có cách sale đất nền hiệu quả nhất? Điều đó phụ thuộc vào kỹ năng phân tích khách hàng tiềm năng của bạn. Việc xác định khách hàng của bạn ở đâu, họ thường xuất hiện ở những nơi nào, họ có dùng mạng xã hội hay không… sẽ giúp bạn lựa chọn được kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất
Tối ưu trong quá trình sale bất động sản
Khi đã nắm được các cách trên, nghĩa là bạn đã đến gần hơn với việc chốt deal. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào bạn cho là tiềm năng cũng đúng là khách hàng của bạn. Không phải nội dung truyền thông nào cũng đúng với nhu cầu khách hàng của bạn. Và không phải kênh truyền thông nào cũng hiệu quả. Chính vì vậy, dựa trên kết quả đạt được của những cách trên, bạn cần phải biết tối ưu sao cho hiệu quả hơn nữa. Để dự án đất nền của bạn đến với khách hàng một cách gần gũi nhất và ấn tượng nhất.
Sales cần chăm sóc khách hàng để chốt deal thành công
Tất cả các cách làm trên chỉ giúp bạn tiếp cận thành công khách hàng tiềm năng của mình. Việc chăm sóc khách hàng chính là yếu tố quan trọng giúp bạn chốt deal thành công. Và để làm được điều đó bạn cần tất cả những cách bên trên. Hãy phân tích cho khách hàng nghe những ưu điểm dự án đất nền bạn đang có và họ sẽ nhận được gì nếu đầu tư vào dự án đất nền của bạn. Nên nhớ hãy luôn luôn tập trung đến nhu cầu khách hàng của bạn! Chúc bạn thành công!