Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng nhanh thứ 4 trên thế giới

07/06/2022

Thông tin này vừa được Tổng cục Du lịch công bố sau khi tổng hợp dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google.

Dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đang tăng trưởng khoảng 50% - 75%, mức tăng cao thứ 4 thế giới. Sau khi mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3, chỉ số này của Việt Nam đã liên tục duy trì mức tăng trưởng cao hàng đầu thế giới, cho thấy tốc độ phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch. Tới cuối tháng 4, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không tới nước ta đã chạm mốc hơn 1.100% và tiếp tục tăng cao trong tháng 5 - thời điểm cao nhất tăng tới 2.000% so với cùng kỳ năm trước. Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Singapore, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Pháp, Đức, Thái Lan, Canada và Anh. Điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế, Quy Nhơn.

Khách quốc tế quan tâm nhiều đến du lịch Việt Nam

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trở lại trong tháng 5/2022, đạt 172,9 nghìn lượt người, tăng 70,6% so với tháng trước và gấp 12,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 5 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 365,3 nghìn lượt người, gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù vẫn còn thấp hơn nhiều so với thời điểm trước dịch, nhưng đây là tín hiệu rất tích cực đối với ngành du lịch sau hơn 2 tháng Việt Nam chính thức công bố mở cửa hoàn toàn du lịch. Cũng theo số liệu tổng hợp của Tổng cục Du lịch, khách du lịch nội địa trong tháng 5/2022 ước đạt 12 triệu lượt, tăng 243% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có khoảng 8,2 triệu lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú du lịch. Tính chung 5 tháng đầu năm, khách du lịch nội địa đạt khoảng 48,6 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch 5 tháng đầu năm ước đạt 211 nghìn tỷ đồng.