Giới thượng lưu thế giới coi bất động sản là khoản đầu tư an toàn nhất

02/11/2022

Theo báo cáo vừa được công bố của công ty Bất động sản Coldwell Banker, 80% người giàu được hỏi cho rằng Bất động sản là khoản đầu tư đáng tin cậy.

Theo báo cáo mang tên “The Trend Report”, bất động sản sẽ là khoản đầu tư vững chắc trong thời gian còn lại của năm 2022 và cả năm 2023, do nhiều người giàu chuyển hướng sang bất động sản để đa dạng hóa danh mục và theo đuổi một chiến lược đầu tư dài hạn.

Tại Mỹ, 80% những người giàu có đồng ý rằng bất động sản là một khoản đầu tư an toàn. Hơn 1/3 cho rằng đây là khoản đầu tư an toàn nhất nếu so sánh với cổ phiếu, trái phiếu, tiền điện tử và quỹ hưu trí.

Gần một nửa số người người được hỏi cũng nhận định rằng năm 2023 là thời điểm tốt hơn để đầu tư bất động sản, tăng so với chỉ 11% trong khảo sát một năm trước.

Những người giàu có trên thế giới coi bất động sản là tài sản chính để xây dựng, duy trì và phát triển lượng của cải đã có bằng triết lý đầu tư liên tục. Bất động sản là công cụ chống lạm phát tuyệt vời với giá trị tăng theo thời gian, giúp họ đa dạng hóa danh mục đầu tư, đầu tư bền vững trong dài hạn, thêm thu nhập từ cho thuê, và có thể truyền lại cho con cháu.

Các loại bất động sản được ưa chuộng bao gồm nhà chung cư, nhà riêng, nhà phố, nhà song lập hoặc hình thức sở hữu một phần của bất động sản. Họ cũng đang đầu tư nhiều hơn vào các bất động sản thứ cấp, dùng để cho thuê hoặc làm nơi nghỉ dưỡng.

Giới giàu có đặc biệt lạc quan về thị trường, bởi họ nhìn thấy giá trị của đầu tư bất động sản nhờ hàng tồn kho vẫn nhiều, giá cho thuê tăng và thị trường cổ phiếu biến động khiến bất động sản trở thành kênh đầu tư hấp dẫn hơn. Ngoài ra, họ ưu tiên cho việc đầu tư liên tục vào bất động sản bất kể điều kiện và bối cảnh thị trường.

Trong khi lãi suất tiếp tục tăng, những người giàu dự định mua những căn nhà tiếp theo trả bằng tiền mặt (51% người được hỏi) hoặc thế chấp tài sản (48,1%). Họ cũng đang sử dụng các khoản vay ngân hàng phi truyền thống, các khoản vay được hỗ trợ bởi chủ đầu tư, và tận dụng lãi suất ưu đãi từ ngân hàng do có lịch sử tín dụng tốt và khối tài sản lớn.

Theo Cafeland