8 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng bất động sản hiệu quả

29/11/2019

Làm thế nào để tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả, nên áp dụng cách tìm kiếm nào cho mỗi dự án khác nha? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi nhé.

8 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng bất động sản

Trong ngành bất động sản, khách hàng là nguồn sống chính của bạn. Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng rất quan trọng để đảm bảo thành công của bạn. Bài viết này sẽ chia sẻ một số phương thức giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ trực tiếp đến gián tiếp.

1. Xây dựng thương hiệu cá nhân online

Bạn nhàm chán với việc telesale hằng ngày và muốn có một phương thức kiếm khách hàng một cách thụ động? Các kênh truyền thông online là một trong nhưng kênh tìm kiếm khách hàng tìm năng hiệu quả nhất trong hiện tại và tương lại. Ngày nay, khách hàng thường muốn tìm kiếm thông tin về dự án mình muốn mua trước khi quyết định liên hệ trực tiếp. Nếu bạn đầu tư xây dựng sự hiện diện của mình trên các kênh online tốt, đảm bảo đầy đủ thông tin khách hàng cần và tạo độ uy tín cao, khách hàng sẽ liên hệ ngay với bạn. Vậy bạn có thể xây dựng sự hiện diện của mình ở những đâu trên internet? Câu trả lời là Google search, forum, facebook, linkedin, rao vặt....Tất cả những kênh mà bạn nghĩ khách hàng sẽ sử dụng để tìm kiếm thông tin đều tiềm năng. Hãy bắt đầu đầu tư xây dựng ngay từ bây giờ vì đây là một công việc cần rất nhiều thời gian.

2. Đăng những hình ảnh đẹp nhất chất lượng cao để quảng bá

Một trong những điều đơn giản bạn có thể làm để tăng tỷ lệ khách hàng tương tác và liên hệ chính là hình ảnh đẹp nhất của sản phẩm. Bạn cần xây dựng một website với thiết kế thật bắt mắt với hình ảnh chất lượng cao. Tùy vào ngân sách của mình, bạn có thể thuê hoặc tự tay mình học và chỉnh sửa. Khách hàng sẽ không mất thời gian ở lại xem thông tin ở một website trông nhếch nhác với hình ảnh xấu và cẩu thả.

3. Chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng

Với sự cạnh tranh ngày càng cao, việc xây dựng profile, website thông tin thuần túy rất chậm và cần thời gian để thành công. Hãy đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Advertising để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đây là phương pháp tìm kiếm khách hàng chủ động ngắn hạn rất hiệu quả cho bạn. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo, hãy tham gia Địa Ốc Kiến Hưng. Chúng tôi sẽ đào tạo bạn.

Chạy quảng cáo Facebook

4. Tư vấn trực tiếp tại dự án

Kênh online đúng có thể coi là tương lai của bạn, nhưng các kênh tìm kiếm khách hàng trực tiếp sẽ không bao giờ kém phần quan trọng. 100% khách hàng bất động sản sẽ đến trực tiếp xem sản phẩm mình định mua như thế nào. Câu hỏi ở đây là bao nhiêu khách hàng sẽ đến trực tiếp tự mình đến xem mà không liên hệ với bạn? Chắc chắn bạn xem không muốn bỏ lỡ tệp khách hàng đó rồi. Mặt khác, các khách hàng đến xem trực tiếp dự án có nghĩa là nhu cầu của họ rất thực và tỉ lệ chốt khách hàng cao.

5. Gia đình, họ hàng và bạn bè

Khi bắt đầu vào nghề, bạn bè và gia đình luôn luôn là kênh tìm kiếm khách hàng tốt nhất của bạn. Bất động sản là sản phẩm có giá trị rất cao. Việc bạn có chốt được khách hàng có tới 70% là sự tin tưởng. Nếu bạn mới vào nghề và chưa cứng cáp trong việc tương tác với khách hàng thì đây là một trong nhưng kênh bắt buộc bạn phải làm đầu tiên. Bởi chắc chắn rằng nếu khách hàng là gia đình hoặc bạn bè của bạn muốn mua bất động sản là bạn được bước một bước chân thành công rồi.

6. Tham gia các hoạt động cộng đồng

Một trong những tệp khách hàng tiềm năng của một dự án chính là người dân sống xung quanh dự án. Việc tham gia các hoạt động địa phương và xây dựng quan hệ rất quan trọng. Rất có khả năng bạn sẽ tìm được khách hàng tìm năng của mình qua kênh này. Mặt khác, xây dựng thêm mối quan hệ trong ngành sale là việc không hề thiếu.

Tham gia các hoạt động cộng đồng

Tham gia các hoạt động cộng đồng

7. Duy trì mối quan hệ với các khách hàng cũ

Tận dụng mạng lưới khách hàng cũ là một trong những cách thụ động để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Hãy xây dựng một thói quen hoặc hệ thống quản lý khách hàng tự động để giữ ấm mối quan hệ với khách hàng cũ của mình. Vậy các hoạt động cụ thể bạn cần làm là gì?

  • Nhắn tin chúc mừng sinh nhật, ngày lễ cho khách hàng cũ
  • Thỉnh thoảng hỏi thăm khách hàng (không phải bán hàng)
  • Liên tục update thông tin thị trường trên profile cá nhân để có tương tác của khách hàng cũ
  • Sử dụng email để update thông tin cho khách hàng (không nên spam mà gửi các thông tin hữu ích định kì)

Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ

Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ

8. Liên tục mở rộng và xây dựng mối quan hệ

Càng nhiều người bạn gặp. mối quan hệ càng rộng, bạn sẽ càng có nhiều khách hàng tiềm năng. Hãy cho tất cả mọi người biết bạn là một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp. Hãy tham gia các nhóm đầu tư bất động sản, hoạt động cộng đồng, forum hay các nhóm hoạt động khác mà bạn yêu thích như thể thao, tài chính...... Điều này giúp bạn tiếp xúc với nhiều văn hóa khác nhau, hiểu cách họ nói chuyện. Vậy thì khi lần sau bạn gặp một khách hàng có chung sở thích hoặc hoạt động, bạn sẽ dễ dàng bắt chuyện và tạo sự tin tưởng với khách hàng hơn.

Kết luận

Qua những phương thức chúng tôi hướng dẫn, bạn có thể thấy khách hàng rất quan trọng. Để có thể thành công trong lĩnh vực bất động sản nói riêng và ngành sale nói chung, bạn phải thay đổi cách suy nghĩ của mình. Khi bạn làm sale, bạn không chỉ bán sản phẩm, mà bán chính bản thân mình, sự tin tưởng của khách hàng dành cho mình.   Nếu bạn muốn được hướng dẫn cầm tay chỉ việc, hay tham gia Địa Ốc Kiến Hưng. Chúng tôi sẽ đào tạo bạn từ tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Advertising và thuyết phục khách hàng.