HUYỀN THOẠI EL DORADO

09/08/2019

Khởi nguồn của El Dorado nằm sâu bên trong vùng đất Nam Mỹ. Các truyền thuyết tồn tại dựa trên một phần nhỏ sự thật, El Dorado cũng vậy. Khi những nhà thám hiểm người Tây Ban Nha đặt chân lên mảnh đất Nam Mỹ vào đầu thế kỷ 16, họ được biết đến câu chuyện về một tộc người bản địa sinh sống trên dãy núi Andes, mà hiện nay là Colombia. Mỗi một tộc trưởng mới lên nắm quyền, việc đầu tiên họ phải làm là thực hiện một nghi lễ tại Hồ Guatavita. Vị tộc trưởng đó sẽ khoác lên mình chỉ toàn những trang sức, đồ vật bằng vàng ròng từ đầu đến chân, và được bao phủ bởi một lớp bụi vàng. Sau đó, những trang sức vàng, ngọc lục bảo và những đồ vật quý giá khác sẽ được ném xuống hồ thánh Guatavita để dâng lên các vị thần. Người ta gọi vị tộc trưởng đó là El Dorado.

Huyền thoại El Dorado

Khi El Dorado và người dân của ông bị xâm chiếm bởi bộ tộc khác, nghi lễ hiến vàng không còn được thực hiện nữa. Về sau, nhiều người coi El Dorado là tên một thành phố – thành phố vàng mất tích. Sau này, người Tây Ban Nha bản địa và người Châu Âu đến đây đã tìm thấy rất nhiều vàng dọc bờ biển phía bắc đại lục và người ta tin rằng, ở đâu đó trên lục địa này, có một thành phố giàu có vô hạn với vô số vàng bạc châu báu. Những cuộc tìm kiếm El Dorado – thành phố vàng mất tích bắt đầu diễn ra trong suốt thời gian dài. Nhưng thành phố vàng vẫn chỉ là một thành phố mất tích, bí ẩn dần trở thành huyền thoại. Trong bài thơ “El Dorado” năm 1849 của mình, tác giả Edgar Allan Poe viết rằng “Vượt xa những ngọn núi của mặt trăng, phía dưới những thung lũng của bóng tối, tiến tới, liều lĩnh tiến tới … nếu bạn muốn đến được El Dorado”. Tại sao truyền thuyết El Dorado vẫn tồn tại và được truyền từ đời này qua đời khác? Đó là vì, con người luôn muốn tin El Dorado là thật, và các cuộc tìm kiếm sẽ không bao giờ ngừng. Bởi vàng, là biểu tượng trường tồn của giàu có, của xa hoa, là khát khao loài người luôn theo đuổi. Thành phố vàng chưa bao giờ ngưng là ước mơ của con người.

El Dorado tại Nam Mỹ quá xa xôi, chỉ là một câu chuyện huyễn hoặc dựa trên niềm tin của con người. Nhưng nay, ngay bên cạnh chúng ta, bên bờ Hồ Tây lớn nhất, đẹp nhất trong lòng thủ đô, thành phố vàng sẽ không còn chỉ là huyền thoại. D’.El Dorado sẽ biến ước mơ của con người thành hiện thực – một cuộc sống dát vàng ven Hồ Tây.

Giờ đây, không cần phải liều lĩnh vượt qua những ngọn núi mặt trăng hay thung lũng của bóng tối, muốn tìm kiếm El Dorado, HÃY liên hệ với chúng tôi, HOẶC, đăng ký ngay để chúng tôi liên hệ với bạn!

[sc name="Hotline"] [sc name="Form dang ky" content="Đăng ký Tham gia hành trình tìm kiếm thành phố vàng mất tích" ]