Bất động sản hưởng lợi, hạ tầng thay áo mới chờ ngày Mộc Châu lên thị xã

07/12/2023

Cao nguyên Mộc Châu đang thay đổi diện mạo từng ngày để đạt tiêu chí đô thị loại IV, hiện thực hóa mục tiêu trở thành thị xã vào 2025. Quy hoạch hạ tầng, kinh tế - du lịch địa phương được đặc biệt chú trọng, nhờ đó bất động sản khu vực cũng được các nhà đầu tư săn đón hơn bao giờ hết.

Khởi công cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn đi qua tỉnh Hòa Bình) chính thức được khởi công vào cuối tháng 2 vừa qua. Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ kết nối mạng lưới giao thông đối ngoại của tỉnh Sơn La với Hòa Bình và Thủ đô Hà Nội, tạo nên tuyến trục cao tốc kết nối vùng Tây Bắc với vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đồng thời giảm tải cho tuyến quốc lộ 6, thu hút khách du lịch từ các thành phố lớn đổ về, rút ngắn quãng đường di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu xuống còn 150 km, tương đương 2 giờ di chuyển.

UBND tỉnh Sơn La đặc biệt khẳng định, với vị trí quan trọng, tiềm năng và lợi thế du lịch thì nhu cầu vận chuyển hành khách, trọng tâm là khách du lịch bằng đường hàng không trên địa bàn huyện Mộc Châu và vùng phụ cận sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.

Theo đề nghị bổ sung Cảng hàng không Mộc Châu vào Quy hoạch tổng thể cảng hàng không của tỉnh Sơn La, Cảng hàng không Mộc Châu được xác định là sân bay cấp 4E, phần kỳ đầu tư làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (đến năm 2030), là cảng hàng không dân dụng với công suất dự kiến 1 triệu hành khách/năm với dự kiến tổng mức đầu tư lên đến 6.500 tỷ đồng.

Nâng cấp Cảng hàng không Nà Sản

Đồng thời, hồi giữa tháng 8 UBND tỉnh Sơn La đã trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đầu tư xây dựng Cảng hàng không Nà Sản. Tờ trình do Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Hoàng Quốc Khánh ký đề xuất xây Cảng hàng không Nà Sản tại huyện Mai Sơn, trên nền sân bay cũ với diện tích khoảng 249 ha (mở rộng thêm khoảng 78,5 ha) với tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 3.028 tỷ đồng, giai đoạn 1 cần 2.560 tỷ đồng.

 

Sự đổ bộ hàng loạt các dự án nghỉ dưỡng nghìn tỷ

Luôn nắm giữ vị thế tiên phong, các nhà đầu tư lớn quả thực đã tận dụng triệt để cơ hội phát triển không ngừng của mảnh đất Cao Nguyên đầy tiềm năng này với hàng loạt dự án khu vui chơi, giải trí, du lịch nghỉ dưỡng với tổng giá trị đầu tư vào Mộc Châu trong 5 năm trở lại đây lên đến hơn 7000 tỷ. Trong đó có thể kể đến các điểm vui chơi giải trí, điểm check in đã đi vào hoạt động như Rừng thông bản Áng, Cầu kính dài bậc nhất thế giới Bạch Long, đường trượt airslide rực rỡ sắc màu,.. hay tiếp nối là hàng loạt các dự án nghỉ dưỡng của các tập đoàn gạo cội trong lĩnh vực phát triển bất động sản... tạo bước đột phá mạnh mẽ cho Mộc Châu, tương lai sẽ đông đúc, nhộn nhịp thương mại, du lịch sầm uất.

 

 

Mộc Châu gấp rút hoàn thiện chỉ tiêu đô thị loại IV, chờ ngày lên thị xã

Thời gian qua, được sự quan tâm của Trung ương và tỉnh Sơn La, Mộc Châu đã không ngừng nỗ lực hoàn thiện các chỉ tiêu theo 4 hạng mục bao gồm: (1) Phát triển kết cấu hạ tầng theo hướng đồng bộ, tạo động lực để thu hút đầu tư; (2) nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; (3) tập trung phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; (4) tập trung phát triển du lịch trên cơ sở các tiềm năng lợi thế. Với tầm nhìn xây dựng Mộc Châu thành nơi đáng sống, năng động, thịnh vượng; đến năm 2025 hoàn thành mục tiêu lên thị xã và trở thành khu du lịch Quốc gia hấp dẫn du khách và nhà đầu tư thập phương.

Bất động sản Mộc Châu thiết lập mặt bằng giá mới

Như một luật bất thành văn, bất động sản trong giai đoạn từ quy hoạch đến khi hoàn thành, ở bất kỳ khu vực nào, bất cứ thời điểm nào đều có sự tăng giá phi mã. Ghi nhận tại Sapa, giá đất năm 2010 ở mức 30 triệu đồng/m2, đến năm 2014 khi đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai thông xe, giá đã tăng gấp 3 lần, đỉnh điểm là 250tr/m2 vào năm 2021. Hay như Đà Lạt, chỉ trong 4 năm từ 2017 đến 2021, mức giá từ 40 triệu đồng/m2 đã nhảy vọt lên 156 triệu đồng/m2, nhờ sự tác động của tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương.

Sự tăng trưởng nhanh chóng của giá trị bất động sản theo quy hoạch được các chuyên gia đánh giá là một quy tất yếu, bởi hạ tầng giao thông là yếu tố quyết định trong định giá tài sản bất động sản. Qua đây có thể thấy, bất động sản Mộc Châu đang sở hữu tiềm năng tạo nên "bước nhảy vọt" về giá trong thời gian ngắn, nhờ bộ máy hành chính thăng hạng và tốc độ đô thị hóa diễn ra vô cùng nhanh chóng, thế nhưng giá trị bất động sản ở Mộc Châu hiện tại còn rất sơ khai, chưa phản ánh đúng với tiềm năng mà mảnh đất màu mỡ này mang lại. Điều này mở ra cơ hội to lớn cho các nhà đầu tư, nhanh chóng nắm bắt cơ hội, đón đầu làn sóng quy hoạch và chờ đợi sự tăng trưởng gấp nhiều lần trong vài năm tới.

Tìm hiểu thêm dự án BĐS tại Mộc Châu chi tiết tại đây: https://diaockienhung.vn/du-an/panacea-hill-moc-chau-p43