Back to all Post

Phoenix Legend – MGallery: căn hộ hàng hiệu “bảo chứng” bởi thương hiệu quản lý vận hành hàng đầu thế giới

Phoenix Legend – MGallery: căn hộ hàng hiệu “bảo chứng” bởi thương hiệu quản lý vận hành hàng đầu thế giới

Năm 2021 đánh dấu một giai đoạn mới của thị trường bất động sản Việt Nam. Dưới tác động của dịch Covid-19, thị trường đã chứng kiến những thay đổi trong nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm nhà ở. Những dự án có không gian sống thoáng đãng, tiện nghi, tiện ích và đảm bảo yếu tố sức khỏe được quan tâm nhiều hơn. Bên cạnh đó, mặt bằng giá trên thị trường cũng liên tục tăng, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp và hạng sang.

Trong đó, Branded Residences – loại hình căn hộ và biệt thự mang thương hiệu quốc tế hay còn được gọi với thuật ngữ “bất động sản hàng hiệu” là phân khúc cao cấp bậc nhất, tạo được dấu ấn mạnh mẽ và thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong nước từ đầu năm 2021. Loại hình này được biết đến là những dự án phát triển dưới sự hợp tác của một nhà phát triển bất động sản uy tín với một thương hiệu quản lý danh tiếng toàn cầu.

Branded Residences là những dự án phát triển dưới sự hợp tác của một nhà phát triển bất động sản uy tín với một thương hiệu quản lý danh tiếng toàn cầu. (Ảnh: Internet)

Trên thực tế, mô hình Branded Residences xuất hiện lần đầu ở Bắc Mỹ và đã phát triển mạnh mẽ trong một thời gian dài. Theo một báo cáo chuyên sâu về bất động sản hàng hiệu của Savills World Research, thị trường này ghi nhận mức tăng trưởng lên đến 230% trong vòng một thập kỷ qua. Trên thế giới có khoảng gần 100.000 căn hộ trong phân khúc Branded Residences và nguồn cung được dự báo sẽ tăng gần gấp đôi trước năm 2026.

Hiện nay, không chỉ ở Bắc Mỹ, nguồn cung bất động sản hàng hiệu đã được phân bổ đa dạng sang các khu vực khác, đặc biệt là châu Á Thái Bình Dương nhờ vào sự tăng trưởng kinh tế và gia tăng về tài sản tại mỗi nước trong thập kỷ qua. Nguồn cung tại khu vực này ghi nhận mức tăng trưởng 26% và đứng vị trí thứ hai trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, sự xuất hiện của bất động sản hàng hiệu được giới chuyên gia nhận định là dấu hiệu tích cực của thị trường. Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội đánh giá: “Lĩnh vực bất động sản hàng hiệu không phải là một phân khúc rộng của ngành bất động sản. Đây có thể được xem là một thị trường ngách đối với các nhà đầu tư và đa phần người mua, do nguồn cung khan hiếm và mức giá cao cấp. Mặc dù không có sức ảnh hưởng lớn, bất động sản hàng hiệu đem lại những tác động tích cực cho thị trường trong việc mang tới tiêu chuẩn thiết kế tầm cỡ và giới thiệu những tinh hoa của thương hiệu cũng như chất lượng dịch vụ quản lý đẳng cấp”.

Tại Việt Nam, sự xuất hiện của bất động sản hàng hiệu được giới chuyên gia nhận định là dấu hiệu tích cực của thị trường

Nhìn chung, bất động sản hàng hiệu ở bất kỳ đâu cũng luôn được bảo chứng bởi tên tuổi của những tập đoàn, mà uy tín và chất lượng dịch vụ đã được đa số công chúng công nhận. Tại Việt Nam, nhiều thương hiệu nằm trong top đầu những nhà điều hành bất động sản cao cấp lớn nhất thế giới như Marriott, Hyatt, IHG, Hilton, Accor… đã có mặt tại những thành phố lớn, có thể kể đến là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang hay Hạ Long…

Trong đó, Accor là một trong những tập đoàn quản lý vận hành khách sạn nổi danh nhất thế giới có trụ sở chính đặt tại Paris (Pháp) đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 30 năm nay, bắt đầu bằng việc tiếp quản vận hành khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội từ những năm 1991. Chính tập đoàn danh tiếng này được xem là “người khai phá” thị trường quản lý khách sạn – du lịch tại Việt Nam.

“Người khai phá” thị trường quản lý khách sạn – du lịch Việt Nam

Nói qua về sự hình thành của Tập đoàn Accor, quay trở lại những năm 1960, hai người đàn ông Pháp có tên là Paul Dubrule và Gérard Pélisson, sau khi chứng kiến sự thành công của chuỗi khách sạn Holiday Inn ở Mỹ, đã quyết tâm đưa mô hình kinh doanh chuỗi thị trường lớn các khách sạn nhượng quyền về quê hương của mình.

Họ vẽ ra mô hình khách sạn 62 phòng rộng rãi mà trong mỗi phòng đều có phòng tắm. Mô hình mới này khiến kiến trúc sư “chết lặng” vì đã quen với việc thiết kế khách sạn với phòng ngủ và chỉ có một phòng tắm chung cho mỗi tầng. Nhưng rồi thiết kế đó cũng được hiện thực hóa.

Ở độ tuổi ngoài 30, cả hai thành lập công ty đầu tư và điều hành khách sạn SIEH (Société d’investissement et d’exploitation hôteliers). Đến tháng 8 năm 1967, khách sạn Novotel đầu tiên được khai trương tại thành phố Lille – miền Bắc nước Pháp, đặt mốc son khởi đầu cho một đế chế khách sạn vang danh thế giới đến hơn nửa thế kỷ sau. Năm 1983, SIEH gồm lĩnh vực kinh doanh khách sạn và nhà hàng được đổi tên thành Tập đoàn Accor – sở hữu 440 khách sạn và 1.500 nhà hàng tại 45 quốc gia với 35.000 nhân viên.

Đến nay, với bề dày hơn 50 năm kinh nghiệm, không ngừng sáng tạo và vượt ra mọi giới hạn, Accor đã liên tục chinh phục thị trường, phát triển mạng lưới hơn 5.200 khách sạn và khu nghỉ dưỡng thuộc 40 thương hiệu, hơn 750.000 phòng trên 110 quốc gia.

2 nhà sáng lập tập đoàn Accor

Với triết lý “nghệ thuật của lòng hiếu khách là không có giới hạn và có khả năng khơi dậy những trải nghiệm đầy cảm hứng ở khắp nơi trên thế giới”, Accor cam kết sẽ định hình một tương lai mới, nơi dịch vụ khách sạn sẽ mở ra cho du khách một cuộc sống vô hạn; nơi các thương hiệu mang lại những trải nghiệm và giá trị đặc biệt; và những nhân sự tài năng cùng niềm đam mê sẽ mang đến sự tiếp đón nồng hậu cho du khách và khách hàng. Tập đoàn Accor cũng không ngừng phá bỏ giới hạn với những sự đổi mới, đồng thời cam kết sâu sắc trong việc phát triển bền vững và đóng góp, hoàn trả giá trị cho cộng đồng, xã hội.Tập đoàn này sở hữu một danh mục thương hiệu khách sạn lừng danh toàn cầu từ dòng siêu cấp cho đến phổ thông như Raffles, Fairmont, Sofitel, MGallery, Pullman, Movenpick, Novotel, Ibis… Accor luôn nỗ lực mang đến dịch vụ khách sạn chuyên nghiệp cùng những trải nghiệm độc đáo và ý nghĩa cho du khách. Cũng bởi vậy, đơn vị quản lý vận hành quốc tế này lọt top 1 bảng xếp hạng những thương hiệu uy tín nhất trên thế giới nhờ kinh nghiệm, năng lực vận hành các khách sạn cao cấp.

Ngoài tập trung củng cố vị thế của thương hiệu tại các thị trường Accor đang dẫn đầu (châu Âu, châu Mỹ và châu Á – Thái Bình Dương), Tập đoàn cũng chú trọng đến những thị trường mới nổi, đặc biệt là Trung Đông, châu Phi cận Sahara và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Tập đoàn Accor có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 30 năm nay, bắt đầu bằng việc tiếp quản vận hành khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội từ những năm 1991

Tập đoàn Accor có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 30 năm nay, bắt đầu bằng việc tiếp quản vận hành khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội từ những năm 1991

Theo báo cáo của tập đoàn tư vấn về khách sạn, du lịch và nghỉ dưỡng Horwarth HTL, Việt Nam là quốc gia phát triển nhất của Accor trong năm 2020 tại thị trường Đông Nam Á, Hàn Quốc và Nhật Bản. Đông Nam Á cũng là khu vực phát triển mạnh nhất của Accor về các dự án bất động sản hàng hiệu, bao gồm gần 6.000 phòng đang được triển khai với 19 dự án thuộc thương hiệu toàn cầu nổi tiếng như MGallery, Raffles, SO, Pullman và Movenpick. Việt Nam cũng là quốc gia ghi nhận tốc độ phát triển vượt bậc đối với loại hình bất động sản mới này.

Trong đó, từ khi xuất hiện lần đầu tại nước ta vào năm 2009 đến nay, những dự án bất động sản hàng hiệu mang thương hiệu MGallery luôn sở hữu nét lôi cuốn độc nhất trong thiết kế kiến trúc và thể hiện được nét độc đáo của văn hóa bản địa. Chúng ta nhớ đến thương hiệu này với những cái tên nổi danh như Hotel de la Coupole – MGallery Sa Pa, La Veranda Resort Phu Quoc – MGallery, Hotel de l’Opera Hanoi – MGallery, Hôtel des Arts Saigon – MGallery, Legacy Yen Tu – MGallery, Hotel Royal Hoian – MGallery, Hôtel Perle d’Orient Cat Ba – MGallery … và mới đây nhất là Phoenix Legend – MGallery Ha Long – sản phẩm Residences (tạm dịch: căn hộ hàng hiệu) đầu tiên thương hiệu MGallery thuộc phân khúc cao cấp của Accor tại thị trường Việt Nam.

MGallery – Thương hiệu không kể một câu chuyện hai lần

MGallery là thương hiệu khách sạn cao cấp được Accor thành lập vào năm 2008.  Đó là một bộ sưu tập các “khách sạn ký ức” với “những câu chuyện ở lại” phản chiếu thiết kế độc bản đầy nghệ thuật, đưa du khách và khách hàng khám phá thế giới, hơn thế nữa là mang đến trải nghiệm thú vị, độc đáo lấy cảm hứng từ chất bản địa của khách sạn cũng như truyền tải một câu chuyện chân thực về nó.

Mỗi khách sạn – khu nghỉ dưỡng MGallery đều được lấy cảm hứng từ “Heritage” – Di sản (tính lịch sử của khách sạn), “Signature” – Dấu ấn (trong nghệ thuật thiết kế) hay “Serenity” – Sự yên bình (cho một kỳ nghỉ thư giãn, thoải mái).

Không gian của các điểm lưu trú cao cấp tại đây được ví như cửa ngõ để bước vào thế giới mới, có thể là của những năm tháng xưa cũ, một thiên đường ẩn giấu hay một cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục. Tùy thuộc vào vị trí của công trình, các kiến trúc sư sẽ quyết định xây dựng nên một khách sạn với phòng nghỉ mang dáng vẻ cổ điển, hay đưa vào đó những ngôn ngữ kiến trúc hiện đại.

Qua đó khách hàng hay du khách cũng có thể cảm nhận một cách rõ ràng rằng, Tập đoàn Accor nói chung và MGallery nói riêng luôn đề cao sự chỉn chu, chuyên nghiệp và đẳng cấp; coi trọng sự uy tín và những giá trị thương hiệu làm nên tên tuổi của họ trong hàng chục năm phát triển, nên việc lựa chọn đối tác cũng được triển khai rất nghiêm túc và chặt chẽ.Dù chọn theo phong cách nào, những dự án thương hiệu MGallery đều gợi lên và truyền tải một câu chuyện thú vị về vùng đất nơi nó tọa lạc, cũng như mang những dấu ấn đặc trưng về lịch sử, con người, hồn cốt văn hóa nơi đây. Từng bức tranh treo tường, ly cocktail, chiếc dĩa ăn, bản nhạc vang lên ở sảnh chờ cũng đều là một phần của câu chuyện được kể. 109 khách sạn và khu nghỉ dưỡng hiện do MGallery vận hành tại 34 quốc gia là từng ấy câu chuyện khác nhau. Cũng bởi vậy, các khách sạn hay dự án căn hộ cao cấp dù cùng thuộc hệ thống nhưng lại không hề lặp lại về thiết kế, bố trí, nội thất, cảnh quan hay phòng ốc…

Theo nhận định của các chuyên gia, bất động sản hàng hiệu do bắt buộc phải được quản lý vận hành bởi một thương hiệu khách sạn nên những tiêu chuẩn về sản phẩm, dịch vụ và tiện nghi tiện ích của dự án cũng phải đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe do thương hiệu đặt ra. Trước khi bắt tay với một đối tác, Tập đoàn sẽ luôn xem xét về năng lực phát triển dự án của chủ đầu tư, tiếp đó dự án phải đáp ứng được hàng loạt tiêu chí về vị trí đắc địa, tầm nhìn hoàn hảo, thiết kế độc đáo, cơ cấu và mức độ hoàn thiện của sản phẩm cần vô cùng chuẩn mực…

Tại thị trường Việt Nam, nếu như MGallery Yên Tử là câu chuyện về Phật giáo Trúc Lâm; MGallery Hội An là câu chuyện về Thương cảng Phố Hội thời Nhật, Bồ, Pháp; MGallery Sapa là câu chuyện sắc màu người dân tộc thiểu số Mông Dao cùng sự quyến rũ của thời trang thập niên 1930 mang phong cách Pháp thượng lưu; MGallery Hà Nội là câu chuyện về một Nhà Hát lớn xứ thuộc địa Pháp… thì MGallery Hạ Long là câu chuyện đặc sắc về truyền thuyết Phượng Hoàng, mô phỏng hình tượng hòn Trống Mái – kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Hotel de l’Opera Hanoi – MGallery (trái) và Hotel Royal Hoian – MGallery (phải)

“Chúng tôi không bán không gian sống. Chúng tôi bán những trải nghiệm sống đáng nhớ. Các vật dụng, đồ trang trí mang tính biểu tượng, cách bài trí không gian, âm nhạc, văn hóa phục vụ tại mỗi một MGallery sẽ kể cho du khách nghe những câu chuyện thú vị về văn hóa và lịch sử của vùng đất ấy. Thời gian qua đi, nhưng cảm xúc cùng những câu chuyện sẽ ở lại”, đại diện Tập đoàn Accor từng chia sẻ.

Thực vậy, thương hiệu MGallery không kể một câu chuyện hai lần và điều còn lại cuối cùng sau mỗi chuyến đi, không hẳn là những bức hình đẹp, mà là những cảm xúc còn đọng lại rất lâu sau đó.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết: “Giá trị của bất động sản hàng hiệu được định vị bởi tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ gắn liền với danh tiếng thương hiệu. Người sở hữu sẽ được đảm bảo về phương thức quản lý chuyên nghiệp, cao cấp và được vận hành theo một quy trình đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Các dự án khác nhau nằm ở những vị trí khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng biệt; bởi vậy, quy mô cho bất động sản hàng hiệu cũng sẽ đa dạng hơn. Xét về góc độ đầu tư, những yếu tố này góp phần mang lại ưu thế vượt trội cho thị trường bất động sản hàng hiệu, giúp thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh trên thị trường”.

Bên cạnh yếu tố về vị trí và dịch vụ, tiện ích mà chủ đầu tư cung cấp cũng có thể tạo nên những giá trị khác biệt dành cho một dự án bất động sản hàng hiệu. Theo nghiên cứu của Savills, tính đa dạng của tiện ích tỷ lệ thuận với định vị của dự án. Cụ thể, các thương hiệu hạng sang cung cấp đầy đủ các tiện ích có mặt trong thị trường; trong khi đó, các thương hiệu trên trung cấp chỉ đáp ứng được 60%.

Những dịch vụ mang tính cá nhân hóa cao cũng là một đặc điểm nổi bật của bất động sản hàng hiệu. Các dịch vụ cơ bản có thể được phát triển thành dịch vụ chuyên biệt hay “dịch vụ theo yêu cầu” đa dạng. Đó cũng là một hình thức đang được áp dụng tại dự án Phoenix Legend – MGallery Ha Long phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Thuận Phát với bộ sưu tập giới hạn chỉ 163 căn hộ thiết kế nội thất độc bản (Handmade to Order).

Phoenix Legend – Chương mới của Bộ sưu tập nghệ thuật đẳng cấp MGallery

Là một trong những bất động sản hàng hiệu nằm trong bộ sưu tập MGallery, Phoenix Legend – MGallery là dự án đầu tiên mang thương hiệu MGallery Residences được Tập đoàn Accor “trình làng” tại thị trường Việt Nam, sau khi xuất hiện tại Phuket (Thái Lan) với dự án MGallery Residences MontAzure Lakeside và ở Indonesia với The Riahi Nirup Island MGallery Residences.

Dự án được KTS. Salvador Perez Arroyo – người kiến tạo nên những công trình điểm nhấn, biểu tượng của Hạ Long tái hiện hình ảnh hòn Trống Mái với thiết kế độc bản mang phong cách riêng cho từng căn hộ, không trùng lặp và được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết, vừa đáp ứng chuẩn không gian nghỉ dưỡng 5 sao vừa giữ trọn hơi thở và tinh hoa văn hóa địa phương. Đây cũng là dự án căn hộ mang thương hiệu MGallery đầu tiên tại Việt Nam sở hữu lâu dài lấy cảm hứng từ truyền thuyết Phượng Hoàng làm tổ.

Được kỳ vọng là điểm nhấn phồn hoa mới tại vị trí vàng của Hạ Long, với địa thế trên đỉnh đồi 1, phía Tây cầu Bãi Cháy – trung tâm thành phố du lịch, Phoenix Legend – MGallery nằm trong quần thể nghỉ dưỡng Phoenix Legend Ha Long Bay Hotel & Residences, sở hữu tầm nhìn bao quát trọn vẹn Vịnh Cửa Lục và kỳ quan thế giới Vịnh Hạ Long cùng đường bờ biển dài hơn 580m.

Phoenix Legend – MGallery được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh hòn Trống Mái với thiết kế độc bản

Không chỉ là căn hộ mang thương hiệu MGallery sở hữu lâu dài, Phoenix Legend – MGallery còn được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, sở hữu hệ thống tiện ích độc quyền chỉ có ở những bất động sản siêu sang như hầm rượu & CLB Cigars, hồ bơi vô cực, bể bơi 4 mùa, vườn treo giếng trời… góp phần tạo nên không gian sống thời thượng chỉ dành riêng cho giới tinh hoa.

Như vẻ đẹp ý nhị, kín đáo mà sâu sắc của người Á Đông, ngôn ngữ kiến trúc, ngôn ngữ thiết kế nội thất, những tiện nghi và đặc quyền dành riêng cho chủ nhân đều được sắp đặt để đem lại những trải nghiệm sống đắt giá.

Điểm chạm đầu tiên nằm ở thị giác với tầm nhìn, tạo hình cùng quy hoạch kiến trúc và cảnh quan có một không hai, dẫn dắt du khách sống trọn mọi khoảnh khắc trong câu chuyện thần thoại về rồng thiêng hạ thế, về đôi chim Phượng Hoàng cùng nền nghệ thuật phương Đông rực rỡ.

Điểm chạm tiếp theo nằm ở trải nghiệm vị giác. Những nghệ sỹ pha chế tài hoa sẽ dẫn dắt bạn vào cuộc phiêu lưu hương vị bí ẩn đến từ những hầm rượu quý nổi tiếng trên thế giới hay những đầu bếp 5 sao sẽ khiến tâm hồn bạn lắng đọng lại bằng sự tinh tế của nghệ thuật ẩm thực cùng những nguyên liệu tươi ngon từ vùng biển Hạ Long.

Điểm chạm cuối, quan trọng nhất, chính là nằm ở trái tim. Phoenix Legend – MGallery là nơi mỗi cư dân đều cảm nhận được sự chân thành, quan tâm và chăm sóc với dịch vụ quản lý và vận hành chuyên nghiệp, đẳng cấp đến từ “gã khổng lồ” hàng đầu thế giới – Accor.

Yếu tố quyết định khiến Accor lựa chọn đưa Phoenix Legend – MGallery vào chuỗi thương hiệu MGallery chính là nhờ vị trí “có một không hai” và tin tưởng vào uy tín của chủ đầu tư. Sự xuất hiện của Phoenix Legend – MGallery sẽ góp phần tạo nên chuỗi tiện ích hoàn chỉnh và cao cấp, đồng thời nâng tầm chất lượng dịch vụ lưu trú của ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh.

Từ nhu cầu thực tế về không gian sống nghệ thuật đỉnh cao giữa đô thị hiện đại, sự xuất hiện của Phoenix Legend – MGallery không chỉ được đánh giá là sản phẩm tiên phong cho dòng căn hộ hàng hiệu nghệ thuật trên thị trường Việt Nam mà còn là kênh đầu tư dài hạn mang đến sự phồn hoa, thịnh vượng cho khách hàng và nhà đầu tư trong tương lai./.

Tin liên quan
Quay lại

© Copyright 2018. Bản quyền thuộc về Công ty Cổ phần dịch vụ và Địa ốc Kiến Hưng

Call Now Button